Trung Quốc công bố sáng kiến ​​an ninh toàn cầu
Lượt xem: 242
Tân Hoa Xã đưa tin, hôm 21/2, Trung Quốc công bố "Sáng kiến An ninh toàn cầu", đưa ra các khái niệm và nguyên tắc cốt lõi về an ninh và hòa bình toàn cầu.

Tài liệu "Sáng kiến An ninh toàn cầu" (GSI) mà Trung Quốc công bố dài 12 trang, nhấn mạnh sự cần thiết phải tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tất cả các quốc gia, đồng thời tôn trọng mục đích và nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc. 

Nội dung tài liệu cũng đề cập đến khái niệm “an ninh không thể chia cắt”, đưa ra cách tiếp cận có hệ thống và các biện pháp thiết thực hơn để giải quyết các thách thức an ninh toàn cầu.

Trung Quốc công bố 'sáng kiến an ninh toàn cầu' - 1

Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương. (Ảnh: AFP)

Sáng kiến GSI được Trung Quốc nêu ra tại Diễn đàn Lanting, tổ chức tại Bắc Kinh hôm 21/2.

Phát biểu tại diễn đàn, Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương cho biết, tài liệu GSI của Trung Quốc thể hiện “trách nhiệm và quyết tâm” của nước này trong việc duy trì, bảo vệ hòa bình thế giới và an ninh toàn cầu, đồng thời tiết lộ Bắc Kinh sẽ tổ chức một sự kiện cấp cao về sáng kiến này để thảo luận các kế hoạch lớn về an ninh với các bên.

Đề cập đến vấn đề Ukraine, ông Tần Cương bày tỏ quan ngại trước sự “leo thang thậm chí vượt khỏi tầm kiểm soát” của cuộc xung đột Ukraine và kêu gọi các bên ngừng “đổ thêm dầu vào lửa”.

"Trung Quốc sẽ làm việc với cộng đồng quốc tế để thúc đẩy đối thoại và tham vấn, giải quyết mối quan ngại của tất cả các bên và tìm kiếm an ninh chung. Đồng thời, chúng tôi kêu gọi các nước liên quan ngừng đổ thêm dầu vào lửa, ngừng đổ lỗi cho Trung Quốc”, ông Tần Cương nói.

Ngoại trưởng Trung Quốc cũng cho hay, Bắc Kinh sẽ công bố đề xuất trong tuần này về "giải pháp chính trị" cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

Theo ông Tần Cương, sự phát triển của Trung Quốc không thể tách rời môi trường quốc tế an toàn, song nhấn mạnh “không có an ninh của Trung Quốc, sẽ không có an ninh của thế giới”.

Ông cho hay, Bắc Kinh kiên quyết phản đối mọi hình thức chủ nghĩa bá quyền và chính trị cường quyền, kiên quyết phản đối tư tưởng “Chiến tranh Lạnh” và đối đầu phe cánh, cũng như sự can thiệp vào công việc nội bộ nước này của bất kỳ thế lực bên ngoài nào. 

Theo: https://vtc.vn/


  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (27/02/2023)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (27/02/2023)
  • PS 02 năm xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • Xã Lương Sơn (Bảo Yên) đạt chuẩn Nông thôn mới
    (27/02/2023)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !