Việt Nam tiếp tục viện trợ Thổ Nhĩ Kỳ 25 tấn hàng
Lượt xem: 237
Bộ Quốc phòng bàn giao 25 tấn hàng viện trợ cho nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ, thể hiện tình cảm của nhân dân Việt Nam đến các nạn nhân của động đất lịch sử.

Tối 21-2 (giờ địa phương), đoàn cứu hộ, cứu nạn của Bộ Quốc phòng đã trao gần 25 tấn hàng viện trợ, gồm lương khô, gạo, sữa, thiết bị y tế và nhiều nhu yếu phẩm khác tặng nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, mong nước này sớm vượt qua khó khăn sau trận động đất lịch sử.

Lễ trao tặng được tổ chức tại sân vận động Hatay ở Antakya, thủ phủ tỉnh Hatay - cũng là nơi đóng quân của đoàn cứu hộ QĐND Việt Nam, với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ Đỗ Sơn Hải, Đại sứ Hakan Cakil, đại diện Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ tại tỉnh Hatay cùng đại diện cơ quan điều phối tình huống khẩn cấp và thảm hoạ của nước này.

Việt Nam tiếp tục viện trợ Thổ Nhĩ Kỳ 25 tấn hàng  ảnh 1

Lễ trao tặng được tổ chức tại sân vận động Hatay ở Antakya, thủ phủ tỉnh Hatay.

Ảnh: VĂN HIẾU

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ khẳng định số hàng viện trợ này là tình cảm, sự sẻ chia của nhân dân, đất nước và Bộ Quốc phòng Việt Nam trước những mất mát vô cùng to lớn về người và tài sản của nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, mong muốn Thổ Nhĩ Kỳ sớm khắc phục được hậu quả động đất.

Thay mặt phía Thổ Nhĩ Kỳ, Đại sứ Hakan Cakil bày tỏ lời cám ơn sâu sắc đối với những nỗ lực không mệt mỏi của đoàn cứu hộ Việt Nam trong thời gian qua, giúp nước này khắc phục hậu quả động đất; các món quà thiết thực trên sẽ góp phần giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua khó khăn, mất mát.

Vật tư y tế mà Việt Nam trao tặng sẽ nhanh chóng được chuyển đến các bệnh viện và trung tâm hỗ trợ y tế địa phương để phục vụ công tác thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Đây là lô hàng viện trợ thứ hai của Việt Nam được bàn giao cho nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, ngày 13-2, đoàn công tác của Bộ Công an tham gia cứu hộ đã chuyển cho chính quyền nước này 2 tấn trang thiết bị y tế. 

Nguồn: https://plo.vn/

 

  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (27/02/2023)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (27/02/2023)
  • PS 02 năm xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • Xã Lương Sơn (Bảo Yên) đạt chuẩn Nông thôn mới
    (27/02/2023)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !