Sắc Mận Cao Nguyên Trắng Bắc Hà
Lượt xem: 2267
CTTĐT - Nằm trong chương trình phục hồi, kích cầu các hoạt động du lịch trên địa bàn, huyện Bắc Hà đã tổ chức Chương trình “Sắc mận Cao nguyên trắng Bắc Hà” từ ngày 18/2 đến 27/02/2022.

Điệu múa xênh tiền trong chương trình ca múa nhạc truyền thống tại vườn mận Tả Van Chư

Với hàng loạt các sản phẩm du lịch độc đáo để du khách được trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú tại địa phương, du khách sẽ được tham quan, chụp ảnh tại những vườn mận Tả Van đang bung nở trắng trời; được tìm hiểu phong tục tập quán, ẩm thực; thưởng thức chương trình ca múa nhạc truyền thống của đồng bào Mông; … nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, các sản vật độc đáo tới du khách trong nước và quốc tế. Ông Hoàng Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà cho biết: “Thực hiện theo chủ chương trung là thích ứng an toàn trong tình hình dịch bệnh covid-19. Để phát triển kinh tế - xã hội, huyện Bắc Hà xác định mực tiêu lấy du lịch là mũi nhọn, thời điểm này huyện Bắc Hà có rất nhiều sản phẩm có thể thúc đẩy cho hoạt động du lịch. Hoa mận Tả Van có sự khác biệt só với nhiều địa phương khác, hoa nở vào dịp sau Tết nguyên đán cũng là điểm hấp dẫn thu hút khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Ban chỉ đạo huyện cũng đã chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch, những điểm du lịch phải có những biển khuyến cáo, bố trí những loại dung dịch sát khuẩn, bố trí lực lượng nhắc nhở du khách khi đến các điểm check in, chụp ảnh...”

Rất đông du khách đổ về vườn mận ngắm hoa

Chị Đặng Thị Thắm, đến từ thành phố Hà Nội chia sẻ: “Tôi lần đầu tiên đến với vườn mận, tôi cảm thấy rất phấn khích khi ngắm nhìn vườn mận nở hoa trắng muốt, những chùm hoa nhìn giống những bông tuyết đậu trên cành. Phong cảnh, khí hậu và nhất là con người nơi dây thật tuyệt với. Tôi sẽ quay lại đây vào năm sau cùng với nhiều bạn bè và người thân...”

Du khách chụp những tấm ảnh lưu niệm bên gốc mận hơn 45 năm tuổi

Xã Tả Van Chư hiện có 163 ha cây ăn quả ôn đới, trong đó có hơn 60 ha cây mận Tả Van tại hầu hết các thôn bản của xã. Với sự chủ động của người dân trong việc đón tiếp du khách cùng với thời tiết thuận lợi như hiện nay, dự báo các vườn mận Tả Van năm nay sẽ có mùa hoa đẹp nhất trong nhiều năm trở lại đây. Thời điểm này, các vườn mận Tả Van đang bung hoa nở, thu hút nhiều du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng, loại hình du lịch ngắm hoa, trải nghiệm cuộc sống bản làng vào dịp đầu xuân tại xã Tả Van Chư đã trở thành địa chỉ quen thuộc, hấp dẫn của nhiều du khách trong nước. Rút kinh nghiệm từ những năm trước khi có lượng lớn du khách đổ dồn về xã trong cùng một thời điểm gây nhiều lúng túng cho người dân và cả chính quyền địa phương trong tổ chức đón tiếp; năm nay, xã Tả Van Chư đã triển khai sớm nhiều giải pháp để du khách có 1 hành trình trải nghiệm ấn tượng.

 

Những cảnh hoa mận trắng tinh khôi làm bao du khách mê mẩn

Với những hiệu quả mà cây mận tả van mang lại, chính quyền địa phương kỳ vọng sẽ xây dựng Tả Van Chư thành điểm du lịch sinh thái: Mùa xuân ngắm hoa - Mùa hè hái quả. Góp phần tạo thêm sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng cao nguyên trắng Bắc Hà./.

  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (27/02/2023)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (27/02/2023)
  • PS 02 năm xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • Xã Lương Sơn (Bảo Yên) đạt chuẩn Nông thôn mới
    (27/02/2023)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !