Trung Quốc tuyên bố “giành chiến thắng quyết định” trong phòng chống Covid-19
Lượt xem: 195

Trung Quốc hôm qua (16/2) tuyên bố giành được thắng lợi lớn mang tính quyết định trong phòng chống Covid-19 và đã “bình ổn” bước vào giai đoạn bình thường hóa kiểm soát dịch bệnh.

 
 
 

Tuyên bố trên được đưa ra tại cuộc họp của Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về công tác phòng chống Covid-19. Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã chủ trì và phát biểu tại hội nghị.

Theo các hãng truyền thông lớn của Trung Quốc, hội nghị gọi hành trình mà nước này đi qua hơn ba năm qua trong cuộc chiến chống dịch bệnh là “hết sức phi thường”, khẳng định Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đoàn kết dẫn dắt người dân nước này “thành công tránh được sự lây truyền của các chủng virus có khả năng gây bệnh mạnh và chết người cao, bảo vệ hiệu quả tính mạng và sức khỏe của người dân”.

Hội nghị đánh giá, Trung Quốc đã chuyển đổi giai đoạn một cách bình ổn sau khi tối ưu hóa các biện pháp phòng chống dịch kể từ tháng 11/2022. Hơn 200 triệu người dân đã được khám chữa, gần 800.000 ca bệnh nặng đã được điều trị hiệu quả, “tỷ lệ tử vong do Covid-19 duy trì ở mức thấp nhất thế giới”. Hội nghị tuyên bố Trung Quốc đã “giành được thắng lợi to lớn, có ý nghĩa quyết định trong công tác phòng chống dịch bệnh, lập nên kỳ tích trong lịch sử văn minh nhân loại của một quốc gia đông dân thành công thoát khỏi đại dịch”.

 

Hội nghị khẳng định, tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc hiện đang “tốt lên về tổng thể” và đã “bình ổn” bước vào giai đoạn bình thường hóa kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, trước tình hình dịch toàn cầu và biến thể của virus, hội nghị yêu cầu các địa phương, ban ngành nước này tăng cường năng lực giám sát và cảnh báo sớm, kiện toàn hệ thống giám sát dịch bệnh và chế độ thông tin báo cáo, cảnh báo sớm kịp thời, chính xác và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khẩn cấp cần thiết, lên kế hoạch cho giai đoạn tiêm chủng tiếp theo, giải quyết những khâu yếu về năng lực tuyến đầu cơ sở, thuốc men và trang thiết bị y tế...

Hội nghị không công bố số liệu tử vong do dịch bệnh, nhưng theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, sau hơn hai tháng nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch từ ngày 8/12/2022 đến nay, nước này đã ghi nhận hơn 83.000 ca tử vong tại bệnh viện liên quan đến Covid-19. Số liệu mới nhất vừa công bố ngày 15/2 cho thấy, Trung Quốc chỉ báo cáo 9 ca tử vong trong ngày 13/2, giảm 99,8% so với mức đỉnh hôm 4/1 là 4.273 trường hợp.

Các chuyên gia nước này cho rằng, tuyên bố giành chiến thắng trước Covid-19 đánh dấu Trung Quốc đã bước ra khỏi đại dịch và Covid-19 đang dần trở thành bệnh đặc hữu. Các hoạt động xã hội và kinh tế ở quốc gia đông dân nhất này đang trở lại bình thường và viễn cảnh thế giới bước qua đại dịch đang dần trở thành hiện thực./.

Nguồn: https://vov.vn/

 

  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (27/02/2023)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (27/02/2023)
  • PS 02 năm xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • Xã Lương Sơn (Bảo Yên) đạt chuẩn Nông thôn mới
    (27/02/2023)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !