Lào Cai: trao Quyết định nuôi con nuôi cho gia đình người Pháp
Lượt xem: 373
CTTĐT - Sáng 15/2/2023, Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ giao nhận nuôi con nuôi, giúp trẻ em ở Lào Cai có hoàn cảnh đặc biệt tìm được mái ấm gia đình thay thế ở nước ngoài.
anh tin bai

Quang cảnh Lễ giao nhận

Thực hiện Quyết định số 167/QĐ -UBND ngày 18/01/2023 của UBND tỉnh Lào Cai về việc cho trẻ em Việt Nam làm con nuôi nước ngoài đối với trẻ có tên Lìm Bảo Khánh, sinh năm 2020, cư trú tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai. Tại Lễ giao nhận nuôi con nuôi, ông Hoàng Văn Tuấn – Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai đã thông qua Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai về việc nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài, các bên đã thực hiện các thủ tục ký tên trong Sổ đăng ký nuôi con nuôi và Biên bản giao nhận con nuôi theo quy định.

anh tin bai

Các bên ký kết thủ tục giao nhận con nuôi

Sau khi trao Quyết định về việc cho trẻ em Việt Nam làm con nuôi nước ngoài, Lãnh đạo Sở Tư Pháp, Sở Lao động – Thương binh xã hội tỉnh đã chúc mừng và tặng hoa gia đình ông/bà Vedel Thibaut Henri Georges/Garcia Ép Vedel Delphine Laetitia Marguerite, quốc tịch Pháp đã có thêm thành viên mới trong gia đình. Mong muốn gia đình nhận nuôi con nuôi sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng, thương yêu các con như con đẻ của mình, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ được phát triển toàn diện.

Lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội tỉnh cũng đã đề nghị cha mẹ nuôi chấp hành đúng quy định của pháp luật về nuôi con nuôi của Việt Nam, định kỳ sáu tháng một lần trong thời hạn ba năm, kể từ ngày giao nhận con nuôi có trách nhiệm thông báo về tình trạng sức khỏe, thể chất, tinh thần, sự hòa nhập của con nuôi với cha mẹ nuôi, gia đình và cộng đồng cho các cơ quan chức năng của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bà Garcia Ép Vedel Delphine Laetitia Marguerite, gia đình nhận con nuôi cũng đã phát biểu nói lời cảm ơn chính quyền Việt Nam, tỉnh Lào Cai đã tạo điều kiện cho gia đình được nhận cháu Lìm Bảo Khánh làm con nuôi, gia đình sẽ nuôi dưỡng cháu với tất cả tình yêu thương, tạo mọi điều kiện tốt nhất để cháu được phát triển trong môi trường sống mới; sẽ nuôi dạy các cháu nên người và sẽ đưa cháu về thăm lại quê hương Việt Nam trong thời gian sớm nhất, định kỳ gia đình sẽ báo cáo về tình hình của cháu theo quy định của pháp luật Việt Nam về nuôi con nuôi.

anh tin bai

Lãnh đạo Sở Tư pháp và Lao động – TBXH chúc mừng Gia đình nhận nuôi con nuôi

Thực tế cho thầy vì nhiều lý do khác nhau, trong xã hội vẫn có những trẻ em nhất định chưa được chăm sóc, nuôi dưỡng trong môi trường gia đình. Việc tìm cho trẻ một mái ấm gia đình thay thế phù hợp là cần thiết, để các em được chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trong vòng tay thương yêu của cha mẹ nuôi, tạo cơ hội và điều kiện cho các em được phát triển toàn diện, trở thành người có ích cho xã hội. Công tác giải quyết nuôi con nuôi không chỉ dừng ở việc hoàn tất thủ tục giao nhận, mà còn được tiếp tục để bảo đảm các em được phát triển đầy đủ về thể chất, tinh thần cũng như hòa nhập với gia đình, cộng đồng và môi trường mới.

Được biết năm 2020, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã làm thủ tục để một bé làm con nuôi một gia đình tại Thụy Diển. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Lễ bàn giao được Bộ Tư pháp tổ chức tổ chức tại TPHCM./.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (27/02/2023)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (27/02/2023)
  • PS 02 năm xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • Xã Lương Sơn (Bảo Yên) đạt chuẩn Nông thôn mới
    (27/02/2023)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !