Những ngày đầu nhập ngũ
Lượt xem: 254
CTTĐT - Năm 2023, Trung đoàn 254, Bộ CHQS tỉnh được giao nhiệm vụ tiếp nhận 300 thanh niên nhập ngũ đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Sau ít ngày nhập ngũ, những tân binh đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, an tâm tư tưởng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
anh tin bai

Các tân binh được hướng dẫn sắp xếp chăn màn trong quân đội

Những ngày đầu xa nhà, các chiến sĩ mới bỡ ngỡ đủ điều, từ đi đứng, xưng hô, chuyện trò, đến việc ăn uống, ngủ nghỉ và phải từ bỏ nhiều thói quen trước đây. Những việc chiến sĩ mới phải thay đổi và làm quen đầu tiên chính là cắt tóc 3 phân theo quy định, sinh hoạt giờ giấc trong quân đội và không dùng điện thoại di động. Tất cả các hoạt động lúc đi ăn, ra hội trường, sinh hoạt tập trung... các tân binh đều phải thực hiện theo lệnh của chỉ huy, xếp hàng ngay ngắn, đúng tác phong quân đội. Chiến sĩ Phạm Mạnh Hùng Tiểu đội 8, Trung đội 10, Đại độ 3, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 254 tâm sự “Trước đây tôi cũng tham gia các kỳ học quân sự do Trường Đại học tổ chức, tôi tình nguyện tham gia NVQS. Ở đây thực sự là môi trường kỷ cương rất là tốt, được hướng dẫn các chế độ sinh hoạt trong ngày, trong tuần vệ sinh nội vụ. Tôi thấy mình cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa, mong muốn sau này được phục vụ lâu dài trong quân đội”

Ngay từ ngày đầu vào đơn vị, các chiến sĩ mới được cán bộ các cấp tận tình hướng dẫn, huấn luyện gấp chăn màn, sắp xếp nội vụ cá nhân, thực hiện chế độ ngày, tuần; hướng dẫn thực hiện lễ tiết tác phong quân nhân và các bài thể dục buổi sáng, khám sức khỏe, khai báo trích ngang, thăm phòng Hồ Chí Minh, nắm bắt tâm tư tình cảm đảm bảo 100% chiến sĩ mới yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao Chiến sĩ: Phạm Quang Huy, Tiểu đội 10, Trung đội 7, Đại đội 2, Tiểu đoàn Bộ binh 1, chia sẻ: Được sự quan tâm của các cán bộ, chăm sóc cho chúng tôi từ bữa ăn, giấc ngủ, tôi rất yên tâm, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Còn theo Chiến sĩ Lý A Chủ, Tiểu đội 7 Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn Bộ binh 1: Những ngày đầu về đơn vị, tôi thấy cái gì cũng mới lạ, bỡ ngỡ, sinh hoạt khác hẳn ở nhà. Buổi sáng, khi hiệu lệnh báo thức vang lên là tất cả nhanh chóng ra sân tập thể dục, vệ sinh cá nhân, vệ sinh doanh trại, sắp xếp chăn màn. Tác phong phải thật khẩn trương mới kịp, Ai chưa quen ngủ trưa cũng phải tập, đến 21 giờ 30 phút là đi ngủ. Vài ngày đầu tôi làm chưa tốt nhưng nay thì đã quen. Hàng ngày, tôi cùng đồng đội rèn luyện sức khỏe với cường độ cao gấp nhiều lần so với ở nhà. Chế độ ăn trong quân đội đầy đủ dinh dưỡng. Do ăn, ngủ điều độ, đúng giờ nên tôi đã tăng cân và thấy khỏe khoắn hơn.

Để chuẩn bị cho mùa huấn luyện chu đáo, đạt kết quả cao, bên cạnh việc chuẩn bị mô hình học cụ, giáo án bài giảng, Trung đoàn đã tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý, huấn luyện, tập trung vào các tiểu đội trưởng, trung đội trưởng, những người trực tiếp quản lý, sâu sát với chiến sĩ mới. Quá trình tập huấn cho cán bộ huấn luyện mà cụ thể là cấp tiểu đội trưởng, trung đội trưởng, đơn vị tập trung vào phương pháp chỉ huy, luyện tập cho chiến sĩ mới. Hai ngày sau khi tiếp nhận về đơn vị, các tân binh đều được kiểm tra sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt, tiêm phòng… Hiện tại, các chiến sĩ đã quen dần với môi trường quân ngũ, chấp hành tốt các quy định, điều lệnh, điều lệ”.

anh tin bai

Những ngày đầu mới nhập ngũ, do mới làm quen với môi trường quân đội, xa gia đình, không ít chiến sĩ lần đầu tiên sống tự lập nên còn bỡ ngỡ. Nắm bắt được những băn khoăn này, đơn vị thường xuyên cắt cử cán bộ theo sát, hỗ trợ, động viên, giúp các chiến sỹ tự tin, rắn rỏi hơn trong sinh hoạt tập thể, thực hiện chế độ qui định của Quân đội (ảnh trên). Hiện nay, cơ chiến bản sĩ mới đã hòa nhập tốt với môi trường quân ngũ, an tâm tư tưởng, xác định rõ vinh dự và trách nhiệm quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đại úy “Lê Đình Trưởng Chính trị viên phó, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 254 cho biết: Để nắm bắt tư tưởng, giúp cho các chiến sĩ nhanh tróng hòa nhập với môi trường quân ngũ. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt để đón tiếp chiến sĩ. Thường xuyên xuống thăm hỏi, động viên gần gũi chiến sĩ, nắm chắc hoàn cảnh từng đồng chí để có hướng giúp đỡ. Đặc biệt với các chiến sĩ là con em đồng bào dân tộc thiểu số lần đầu tiên xa nhà, chúng tôi đã cử các đồng chí cán bộ Trung đội trưởng, tiểu đội trưởng người đồng bào xuống trực tiếp trò chuyện, hướng dẫn tỉ mỉ từ cách ăn, ở, sinh hoạt, tâm tư tình cảm. Qua đó đã tăng cường tình cảm cấp trên cấp dưới, đồng chí, đồng đội, các chiến sĩ sẽ bộc bạch rõ về hoàn cảnh và tư tưởng của mình giúp cho cấp ủy, chỉ huy nắm chắc tư tưởng để có hướng giải quyết.

Một mùa huấn luyện sắp bắt đầu, dù còn nhiều khó khăn, bỡ ngỡ trong môi trường quân đội, nhưng với sự động viên, giúp đỡ của cấp ủy, chỉ huy, đội ngũ cán bộ các cấp, những tân binh sẽ dần quen với môi trường quân đội, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm mong mỏi của địa phương, gia đình, đơn vị, góp phần đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.                                                                      

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (27/02/2023)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (27/02/2023)
  • PS 02 năm xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • Xã Lương Sơn (Bảo Yên) đạt chuẩn Nông thôn mới
    (27/02/2023)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !