Bát Xát: Tích cực triển khai Đề án 06 góp phần đẩy nhanh chuyển đổi số
Lượt xem: 315
CTTĐT - Sau 1 năm triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi là Đề án 06) tại huyện Bát Xát, bước đầu thu được những kết quả tích cực, góp phần đẩy nhanh chuyển đổi số.

Ngay sau khi có Quyết định phê duyệt Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, xác định rõ tính cấp thiết và tầm quan trọng của Đề án 06 đối với việc chuyển đổi số. Với tinh thần khẩn trương, cấp bách theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an và của tỉnh Lào Cai, huyện Bát Xát đã thành lập BCĐ Đề án 06 huyện, phân công nhiệm vụ cho các Thành viên Ban Chỉ đạo triển khai nhiều văn bản theo chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực của từng cơ quan, đơn vị. Các cơ quan ban ngành, đoàn thể huyện và 21 xã thị trấn trên địa bàn huyện đã nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng, tính cấp bách của đề án để tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm túc.

Tại 21 xã, thị trấn đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 06, thành lập tổ công tác cấp xã để chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ triển khai đề án do UBND huyện giao. Đồng thời, thành lập 176 tổ công tác (14 tổ dân phố, 162 thôn) tại các thôn, tổ dân phố. Trong đó giao đồng chí Bí thư chi bộ làm tổ trưởng; các đồng chí đoàn thanh niên, hội phụ nữ và những công dân có nhiệt huyết với các hoạt động cộng đồng làm thành viên. Thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số.  

anh tin bai

Tổ công nghệ số cộng đồng thôn Đồng Quang (Quang Kim) hướng dẫn hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số

Đặc biệt, công tác làm sạch dữ liệu dân cư, cấp căn cước công dân kết hợp cấp tài khoản định danh điện tử đã được lực lượng Công an huyện Bát Xát nỗ lực, cố gắng thực hiện với các giải pháp để đảm bảo cấp căn cước công dân (CCCD) cho 100% công dân đủ độ tuổi trên địa bàn. Tổ công tác của Công an cấp huyện đã đến tận nhà, thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho các trường hợp khó khăn, già yếu, bệnh tật, đảm bảo 100% số người khó khăn về di chuyển, đi lại trên địa bàn được thực hiện hồ sơ cấp CCCD…  

anh tin bai

Tổ công tác đến tận nhà, thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho các trường hợp khó khăn, già yếu, bệnh tật

Qua đó, trong năm 2022, hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn huyện ghi nhận có 717 đăng ký thường trú, 10 hồ sơ đăng ký tạm trú, 210 hồ sơ lưu trú. Đăng ký 998 xe hai bánh, 102 xe mô tô. Cấp CCCD cho 55.322/57.980 hồ sơ, đạt tỷ lệ 95,62 %. Trong đó đã cấp tài khoản định danh điện tử cho 9.123 công dân, đảm bảo dữ liệu luôn "đúng, đủ, sạch sống và thuận tiện cho việc giao dịch của người dân. Việc triển khai 11 dịch vụ công của cơ quan Công an tại địa bàn huyện Bát Xát đã có nhiều chuyển biến, nhiều đơn vị đã chủ động triển khai hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công.

Trong năm 2022 các cơ quan, đơn vị cũng triển khai 14 dịch vụ công với 2.961 trường hợp đăng ký khai sinh, Cấp mã số định danh: 1.674 trường hợp; Đăng ký kết hôn 738 cặp, khai tử: 509 trường hợp. Liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm cho trẻ dưới 6 tuổi tổng số: 993 trường hợp; Liên thông các thủ tục hành chính đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng phí/hưởng mai táng phí: 103 trường hợp.

anh tin bai

Hướng dẫn người dân đăng ký giải quyết thủ tục hành chính công Quốc gia

Bộ phận 1 cửa UBND huyện tiếp nhận và giải quyết 478 hồ sơ đăng ký biến động về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận. 100% số TTHC được hướng dẫn, tiếp nhận tại bộ phận một cửa và có phiếu hẹn trả theo quy định.

Những kết quả bước đầu về triển khai Đề án 06 trên địa bàn huyện Bát Xát là tiền đề quan trọng để địa phương tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án theo lộ trình, nhằm đạt được mục tiêu xác thực, kết nối dữ liệu dân cư, khai thác, phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, góp phần vào quá trình chuyển đổi số quốc gia./.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (27/02/2023)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (27/02/2023)
  • PS 02 năm xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • Xã Lương Sơn (Bảo Yên) đạt chuẩn Nông thôn mới
    (27/02/2023)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !