Thanh niên Bảo Thắng háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ
Lượt xem: 339

CTTĐT - Trong không khí vui tươi, phấn khởi đầu Xuân, các thanh niên huyện Bảo Thắng (Lào Cai) trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 đang háo hức, sẵn sàng tâm thế chờ ngày lên đường nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. 

Những ngày này, ngôi nhà của anh Nguyễn Văn Tuấn, tổ dân phố Phú Thành 1 thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng tràn ngập tiếng cười nói rộn rã bởi nhiều người đến chia sẻ niềm vui, động viên gia đình khi đầu năm mới cậu con trai cả của gia đình là  Nguyễn Văn Tùng 19 tuổi, sẽ lên đường nhập ngũ.

anh tin bai

Tân binh Nguyễn Văn Tùng (ngồi vị trí thứ 3 từ trái vào) bày tỏ mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho quê hương, đất nước khi được tham gia nghĩa vụ quân sự.

Là con trai lớn trong gia đình, ngay khi hoàn thành xong chương trình phổ thông, Tùng đã giỏi quán xuyến phụ cha mẹ công việc hàng quán của gia đình, nhưng nay, chàng trai trẻ sẵn sàng gác lại công việc gia đình bởi ý thức được rõ rằng tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là nghĩa vụ của nam công dân trong độ tuổi mà còn là trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước. Do vậy em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và khi hay tin mình đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự em rất vui và tự hào vì muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho quê hương, đất nước. Em hi vọng môi trường quân ngũ sẽ giúp cho mình tưởng thành hơn.

anh tin bai

Tân binh Đinh Quyết Tiến, tổ dân phố Phú Thịnh 3, thị trấn Phố Lu với mong muốn được nhập ngũ và ở lại để phục vụ lâu dài trong Quân đội

Thanh niên Đinh Quyết Tiến, tổ dân phố Phú Thịnh 3, thị trấn Phố Lu cũng là một trong những thanh niên viết đơn tình nguyện từ rất sớm. Tiến tâm sự, Gia đình có 3 chị em, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em chỉ học hết lớp 9, năm 2020 em xin đi làm tại công ty lắp ráp thiết bị công nghiệp TH VINASUN với mức lương 5 triệu đồng /tháng, nhưng khi có thông báo của địa phương tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, bản thân em và gia đình đã nghiêm túc chấp hành. Tiến chia sẻ: “Sau khi có thông báo khám tuyển nghĩa vụ quân sự, em và gia đình đã nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương; đã tham gia khám tuyển đầy đủ và em đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Trước ngày lên đường, em cảm thấy rất hồi hộp, phấn khởi và đã chuẩn bị tâm thế, tư trang, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. Bản thân em cũng mong muốn được ở lại để phục vụ lâu dài trong Quân đội”.

Còn tại xã Sơn Hải, trong số 4 thanh niên trúng tuyển thì có 2 thanh niên làm đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ. Để kịp thời động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, Ban Chỉ huy quân sự xã đã phối hợp với các đoàn thể tới thăm, động viên các thanh niên và gia đình. Đặc biệt, trước giờ tiễn đưa những người con ưu tú của mình lên đường làm nghĩa vụ quân sự, các cấp, ngành tại địa phương, cũng đã tổ chức các hoạt động gặp mặt, động viên, tặng quà cho các thanh niên, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho tân binh trước ngày lên đường.

anh tin bai

Các đồng chí trong Ban Chỉ huy Quân sự huyện đến thăm động viên các tân binh và người than trong gia đình các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

Đến thăm gia đình các tân binh, chúng tôi thấy không khí vui tươi, phấn khởi hiện hữu trên mỗi gương mặt thanh niên cho thấy các tân binh đã sẵn sàng bước vào môi trường quân đội, để phấn đấu rèn luyện, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc.

Chàng trai 19 tuổi  Nguyễn Đức Minh, dân tộc Tày ở  thôn Đồng Tâm, xã  Sơn Hải, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ không giấu nổi cảm xúc khi có tên trong danh sách thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Mặc dù là con trai duy nhất trong gia đình nhưng bố mẹ của Minh đã ý thức được quân đội là môi trường giáo dục, rèn luyện tốt để con trưởng thành hơn. Vì vậy, gia đình đã động viên con viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự.

Bà Vi Thị Mơ - mẹ của tân binh Nguyễn Đức Minh không giấu nổi niềm vui, niềm tự hào phấn khởi nói: “Khi thấy con tình nguyện lên đường nhập ngũ, gia đình tôi rất phấn khởi và động viên con phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và hy vọng trong môi trường quân ngũ, con ngày một cứng cỏi, trưởng thành hơn”.

Đặc biệt, khi tới thăm gia đình thanh niên Phạm Văn Hoàng, thôn An Tiến xã Sơn Hải, chúng tôi thấy không khí rộn ràng của anh em họ hàng, bà con lối xóm khi biết tin Hoàng trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Trong đợt tuyển quân này, Hoàng đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trước khi làm đơn tham gia nghĩa vụ quân sự, Hoàng đang làm tại một nhà hàng ở Sa Pa với mức thu nhập khá ổn định. Nhưng với mong muốn thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước, Hoàng tạm gác lại việc làm kinh tế để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Phạm Văn Hoàng chia sẻ, "em rất vinh dự khi được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Em sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ của tuổi trẻ. Vào quân đội em sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt để bản thân trưởng thành về mọi mặt và không phụ sự kỳ vọng của mọi người dành cho em".

Trên đây chỉ là 4 trong số rất nhiều thanh niên của huyện Bảo Thắng viết đơn tình nguyện và sẵn sàng lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Năm nay, huyện Bảo Thắng được giao 132 chỉ tiêu, trong đó có 100 chỉ tiêu thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 32 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Đặc biệt, mùa tuyển quân năm nay huyện Bảo Thắng có tới 43/132 công dân viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

anh tin bai

Các đồng chí trong Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện thực hiện rà soát thanh niên trong độ tuổi theo Luật định, tiến hành xét duyệt từ khu dân cư, phân loại, xác định đối tượng đảm bảo công khai, minh bạch.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Thượng tá Đào Quang Tân– Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết: Để công tác tuyển quân đạt cả về số lượng và chất lượng, ngay từ khi nhận chỉ tiêu từ tỉnh giao, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện bám sát chỉ tiêu, rà soát thanh niên trong độ tuổi theo Luật định, tiến hành xét duyệt từ khu dân cư, phân loại, xác định đối tượng đảm bảo công khai, minh bạch.

Với mục tiêu "Tuyển người nào chắc người đó", đến nay huyện Bảo Thắng đã hoàn thành các bước trong công tác tuyển quân và đã phát lệnh gọi 132 công dân nhập ngũ năm 2023, đồng thời tổ chức hiệp đồng, chốt quân số với hai đơn vị nhận quân là Sư đoàn 316 quân khu II gồm 75 công dân và Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh 25 công dân, giao Công an tỉnh 32 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ Công an.

Hiện, tất cả số thanh niên trong diện nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân năm 2023 trên địa bàn huyện Bảo Thắng đã nhận lệnh, sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Không khí chuẩn bị cho Ngày hội tòng quân năm 2023 của huyện đang rất sôi động. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân được địa phương chuẩn bị chu đáo, thực sự là ngày hội lớn của thanh niên các dân tộc huyện trước lúc lên đường làm nghĩa vụ quân sự. 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (27/02/2023)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (27/02/2023)
  • PS 02 năm xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • Xã Lương Sơn (Bảo Yên) đạt chuẩn Nông thôn mới
    (27/02/2023)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !