Thanh niên Bát Xát sẵn sàng lên đường nhập ngũ
Lượt xem: 323
CTTĐT - Năm 2023, huyện Bát Xát được giao tuyển chọn và gọi nhập ngũ vào quân đội 90 công dân. Đến nay, các thanh niên của huyện đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Niềm vui được góp sức mình tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xen lẫn nỗi buồn khi phải xa nhà trong một thời gian dài đã tạo nên những cung bậc cảm xúc khác nhau của những thanh niên với tuổi đời còn rất trẻ.
anh tin bai

Chuẩn bị quân trang cho các tân binh

Mặc dù vừa tốt nghiệp Đại học Giao thông Vận tải cùng với bao dự định sau khi nhận tấm bằng Đại học, nhưng tân binh Ngô Gia Phúc, thôn An Thành, xã Quang Kim vẫn hăng hái lên đường nhập ngũ. Khi biết mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự Phúc rất xúc động và cảm thấy mình thật vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ tân binh lên đường nhập ngũ. Phúc xúc động nói: “Em thấy rất vinh dự, tự hào khi được tham gia quân đội Nhân dân Việt Nam, đâylà một điều may mắn trong cuộc đời mỗi người. Em hữa sẽ chấp hành mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những nhiệm vụ mà đơn vị giao”

Cũng như Phúc, còn có nhiều tân binh đang có việc làm và thu nhập ổn định tại các cơ sở doanh nghiệp nhưng vẫn hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mỗi người có một hoàn cảnh, điều kiện khác nhau song đều có chung một ý chí quyết tâm là cống hiến sức trẻ cho đất nước. Được đứng vào hàng ngũ quân đội không chỉ là cơ hội quý báu để rèn luyện, trưởng thành mà còn là cách để các bạn trẻ nối tiếp truyền thống của bao thế hệ cha, anh đi trước. Tân binh Lừu Văn Hoàng, thôn Làng Pẳn, xã Quang Kim tâm sự: “Em thấy các anh cùng thôn nhập ngũ về trưởng thành hơn, suy nghĩ chín chắn hơn. Năm nay em đã viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự. Hy vọng sau khi nhập ngũ bản thân em sẽ giúp em trưởng thành hơn và đó sẽ là môi trường thuận lợi để em được rèn luyện bản thân”

Mùa tuyển quân năm 2023, huyện Bát Xát được giao tuyển chọn và gọi nhập ngũ vào quân đội 90 công dân, tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân 23 công dân. Để hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền và Hội đồng Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ các bước trong công tác tuyển quân tại địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để gia đình và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

So với các năm trước, những năm gần đây, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện hầu như không gặp khó khăn trong việc kêu gọi công dân lên đường nhập ngũ, đặc biệt là con em vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bởi đa phần các công dân đều viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Điều đó cho thấy, tuổi trẻ ngày càng tự nhận thức được về trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt chất lượng công dân tham gia nhập ngũ năm sau đều cao hơn năm trước”.

anh tin bai

Thăm hỏi động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

Trung tá Trương Đức Minh - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bát Xát cho biết: Năm nay chất lượng tuyển quân cao hơn so với những năm trước do có sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự phối hợp vào cuộc của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đặc biệt là Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự cấp huyện, cấp xã từ đó công dân và gia đình công dân đã nhận thức rất tốt đối với công tác tuyển quân. Cùng với đó, trình độ học vấn cũng đã được nâng lên, đặc biệt là đối với con em dân tộc vùng cao, vùng dân tộc thiểu số./.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (27/02/2023)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (27/02/2023)
  • PS 02 năm xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • Xã Lương Sơn (Bảo Yên) đạt chuẩn Nông thôn mới
    (27/02/2023)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !