Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam
Lượt xem: 346
CTTĐT – Chiều 21/02/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường có buổi tiếp và làm việc với ngài Marc Knapper, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Tổ chức FHI 360.

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động ‑ TBXH, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường đã chào mừng đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ tới thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai; đồng thời thông tin nhanh về tình hình và tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai, Lào Cai có 4 trụ cột kinh tế (cửa khẩu, công nghiệp, nông, lâm nghiệp và du lịch)… Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác thiết thực giữa tỉnh Lào Cai với các đối tác Hoa Kỳ, trên cơ sở thế mạnh của mỗi bên, tỉnh đề xuất, kiến nghị Đại sứ: Quảng bá, khuyến khích các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư gắn với tiềm năng, lợi thế, lĩnh vực thu hút của tỉnh Lào Cai; Tiếp tục khuyến khích các tổ chức phi chính phủ, các nhà tài trợ quan tâm, hỗ trợ tỉnh Lào Cai triển khai thực hiện các khoản viện trợ không hoàn lại trên địa bàn tỉnh nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tỉnh Lào Cai.

Dự án “Hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn (2021 – 2025)” trên địa bàn tỉnh Lào Cai do Tổ chức Vòng tay Thái Bình (PALS), Hoa Kỳ tài trợ 100% kinh phí không hoàn lại, số tiền 4,3 tỷ đồng. Thực hiện các nội dung hoạt động của Dự án các nạn nhân khi tiếp nhận vào Nhà Nhân ái được cung cấp gói hỗ trợ toàn diện bao gồm: Hỗ trợ nhu cầu thiết yếu (ăn, ở, mặc, đi lại..), hỗ trợ tư vấn tâm lý, chăm sóc sức khỏe, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn nghề, hỗ trợ học nghề, học văn hóa theo nhu cầu và khả năng của từng cá nhân; Được trang bị kiến thức về phòng chống mua bán người. Ngoài ra, trong năm đã hỗ trợ lưu trú, ăn ở và các vật dụng thiết yếu, y tế, học nghề cho 13 nạn nhân (bao gồm cả nạn nhân tiếp nhận từ trước và trong năm 2022) trong đó hỗ trợ y tế, khám chữa bệnh 06 nạn nhân, hỗ trợ sinh kế 08 nạn nhân (hỗ trợ theo nhu cầu như hỗ trợ máy may, hỗ trợ con giống, vật nuôi, giúp nạn nhân bước đầu ổn định cuộc sống, tăng thêm nguồn thu nhập, tái hòa nhập thành công), hỗ trợ học nghề ngắn hạn cho 13 nạn nhân...

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai thông tin nhanh về tình hình và tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Hai bên đã trao đổi về công tác phòng, chống mua bán người của tỉnh Lào Cai và một số nội dung khác mà hai bên cùng quan tâm. Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai kiến nghị những nội dung hợp tác với phía Hoa Kỳ: Tổ chức các buổi hội nghị, hội thảo giữa hai nước có sự tham gia của các cán bộ trực tiếp làm công tác điều tra để cùng trao đổi về kinh nghiệm đấu tranh phòng, chống mua bán người cũng như việc vận dụng các trang thiết bị hiện đại trong công tác điều tra, khám phá các vụ án. Kêu gọi sự hỗ trợ giúp đỡ của các tổ chức phi chính phủ trong việc hỗ trợ các nạn nhân bị mua bán được tái hòa nhập cộng đồng bền vững.

anh tin bai

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam cảm ơn các đồng chí lãnh đạo đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn

Thay mặt đoàn công tác, ngài Marc Knapper, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam cảm ơn các đồng chí lãnh đạo đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn. Đại sứ cho biết mục đích chính chuyến thăm nhằm đánh giá hiệu quả của dự án “Hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn (2021 – 2025)” trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Đoàn công tác đã đến thăm Nhà Nhân ái Lào Cai, Đại sứ đánh giá cao nỗ lực của tỉnh trong thực hiện công tác phòng, chống buôn bán người.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tặng sản vật trà cho ngài Đại sứ Hoa Kỳ

Sau buổi làm việc với tỉnh Lào Cai, ngài Đại sứ sẽ kết nối với các doanh nghiệp Hoa Kỳ tới tìm hiểu đầu tư tại tỉnh Lào Cai, như trong các lĩnh vực du lịch, khai khoáng gắn với bảo vệ môi trường... Năm nay kỉ niệm 10 năm thiết lập mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ, ngài Đại sứ hi vọng quan hệ 2 nước sẽ nâng cấp lên tầm đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam.

*Cùng ngày, Đại sứ Marc E. Knapper đã tham dự buổi thảo luận do Tổ chức Tổ chức Sức khỏe Gia đình Quốc tế FHI 360 chủ trì về công tác phòng, chống mua bán người. Buổi thảo luận đã đề cập đến các vấn đề xoay quanh công tác phòng, chống mua bán người và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trong khuôn khổ dự án USAID EpiC Việt Nam của Hoa Kỳ. Giám đốc Dự án USAID EpiC Daniel Levitt nêu rõ, tại Việt Nam, Dự án có mục tiêu hỗ trợ Cục phòng, chống Tệ nạn Xã hội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và các ban, ngành cấp tỉnh thực hiện các ưu tiên của Chính phủ trong công tác phòng, chống mua bán người trong giai đoạn từ ngày 7/2021-9/2023 với đối tượng hưởng lợi là nạn nhân, người có nguy cơ trở thành nạn nhân. Kế hoạch hoạt động của Dự án là triển khai thực hiện Quy chế phối hợp liên Bộ trong công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán; nâng cao chất lượng và khả năng tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ nạn nhân; xây dựng bộ công cụ sàng lọc, chuyển tuyến và hỗ trợ nạn nhân.

Lào Cai là một trong 25 tỉnh, thành đã ký qui chế phối hợp cấp tỉnh trong công tác hỗ trợ nạn nhân. Ngài Đại sứ nhấn mạnh, thời gian qua, việc triển khai quy chế phối hợp liên bộ, liên ngành không đơn giản, song tỉnh Lào Cai và Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai đã rất thành công trong ban hành cơ chế phối hợp liên ngành giữa Sở với các Trung tâm bảo trợ, Trung tâm công tác xã hội, Cơ sở hỗ trợ nạn nhân...

Linh Vũ

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (27/02/2023)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (27/02/2023)
  • PS 02 năm xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • Xã Lương Sơn (Bảo Yên) đạt chuẩn Nông thôn mới
    (27/02/2023)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !