Lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội Biên phòng toàn dân tại xã biên giới Bản Qua
Lượt xem: 291
CTTĐT - Chiều 20/2/2023, tại xã Bản Qua, Ủy ban nhân dân xã Bản Qua, huyện Bát Xát đã tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân. Đến dự ngày hội có các đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư tỉnh ủy, đồng Chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, cùng lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện bát xát và đông đảo bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn.
anh tin bai

Tiết mục múa của đồng bào các dân tộc xã Bản Qua

Bản Qua, là xã biên giới của huyện Bát Xát, có đường biên giới dài 4,120km. Toàn xã  có11 thôn, bản/1.026 hộ/4560 khẩu, gồm 15 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trong năm qua, , cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Bản Qua đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tích cực, chủ động xây dựng khu vực biên giới phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực, thế trận biên phòng toàn dân, an ninh nhân dân được củng cố và phát huy; tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận dộng hướng về biên giới, động viên cán bộ, chiên sĩ và nhân dân các dân tộc trong xã khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị và phát triển, đời sống của nhân dân các dân tộc từng bước được cải thiện.

Đặc biệt là trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nhận thức rõ về vai trò, ý nghĩa của việc thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, qua đó nhận thức của quần chúng nhân dân đã được nâng lên rõ rệt. Lực lượng Công an, Quân sự xã và quần chúng Nhân dân trên địa bàn phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các tổ, đội công tác của đồn Biên phòng tổ chức tuần tra bảo vệ biên giới được 33 lần/235 lượt người tham gia; phối hợp tuần tra, kiểm soát tại các thôn được 42 lần/212 lượt người tham gia. Tuyên truyền các văn bản pháp luật về biên giới quốc gia và những vấn đề liên quan đến công tác quản lý biên giới trên địa bàn được 47 lần/4.759 lượt người nghe. Phát huy tốt vai trò của của 08 tổ tự quản an ninh trật tự và 03 tổ tự quản về đường biên, cột mốc.

Buổi tọa đàm tại Ngày hội Biên phòng toàn dân, đã có nhiều ý kiến phát biểu của Nhân dân, nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” và phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã mong muốn, thường xuyên được hướng dẫn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ thôn, các tổ tự quản về an ninh trật tự và dường biên cột mốc, các hộ đăng ký tham gia tự quản về thực hiện Chỉ thị số 01/CT –TTg ngày 09/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ; hướng dẫn, cập nhật những kiến thức mới và trách nhiệm trong tham gia thực hiện phong trào.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Giang Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Ngày hội biên phòng toàn dân xã Bản Qua

Phát biểu tại Ngày hội Biên phòng toàn dân, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai khẳng định. Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ và đồng bào các dân tộc trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Phát huy tốt hơn nữa tình đoàn kết quân- dân.  Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, mong muốn thời gian tới, cấp ủy, chính quyền xã và lực lượng BĐBP trên địa bàn tiếp tục tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm của đồng bào các dân tộc, cùng BĐBP tham gia quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới. Đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, gắn với củng cố quốc phòng - an ninh. Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, làm sao để mỗi người dân vùng biên giới là một chiến sĩ Biên phòng.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn

anh tin bai

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách

anh tin bai

Đồng bào các dân tộc tham gia thi kéo co

Tại Ngày hội cũng đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như kéo co, đẩy gậy. Nhân dịp này Đồng chí Hoàng Giang đã tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo; Chương trình “Nâng bước em tới trường” “Con nuôi Đồn Biên phòng”.  Ngày hội Biên phòng toàn dân tại xã Bản Qua đã có 2 tập thể và 12 cá nhân được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và UBND xã Bản Qua tặng giấy khen./.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (27/02/2023)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (27/02/2023)
  • PS 02 năm xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • Xã Lương Sơn (Bảo Yên) đạt chuẩn Nông thôn mới
    (27/02/2023)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !