Lào Cai: Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023
Lượt xem: 387
CTTĐT – Sáng ngày 16/02/2023, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Thi đua – Khen thưởng năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 và tôn vinh Điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2022.

Tham dự hội nghị có đồng chí Phan Văn Hùng – Phó Trưởng Ban khen thưởng Trung ương; đồng chí Vũ Xuân Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trịnh Xuân Trường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐTĐKT tỉnh; Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh; các cơ quan, đơn vị ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các tổ chức xã hội nghề nghiệp, các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh; Lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc khối thi đua của tỉnh; Các tập thể, cá nhân được khen thưởng; Lãnh đạo các địa phương trong tỉnh.

anh tin bai

Đ/c Trịnh Xuân Trường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐTĐKT phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Trường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐTĐKT tỉnhnhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã từng dạy Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua; những người thi đua là những người yêu nước nhất”, “Công việc hàng ngày chính là nền tảng của thi đua”, “Thi đua khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp xây dựng con người mới”… Tiếp nối truyền thống quý báu đó, trong năm 2022, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 và những bất ổn về chính trị, kinh tế, xã hội trong khu vực và trên thế giới nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai luôn nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, chung sức đồng lòng, ra sức thi đua giành những kết quả cao nhất trong mọi lĩnh vực. Qua đó một lần nữa đã khẳng định sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền các cấp trong chỉ đạo, điều hành; sự nỗ lực của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp trong việc khắc phục khó khăn để thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Năm 2023 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI với nhiều nhiệm vụ quan trọng cùng với đó là những khó khăn tiềm ẩn, nhiều áp lực lớn... Để tạo nền tảng hoàn thành các mục tiêu đã đề ra cũng như tập trung các nguồn lực để định hình được mục tiêu tỉnh Lào Cai trở thành “Cực tăng trưởng của vùng Trung du và Miền núi Bắc Bộ”,  Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đề nghị các cấp, các ngành, địa phương nắm vững, nắm rõ chủ đề của năm 2023 “Đoàn kết - kỷ cương - sáng tạo - hành động - phát triển” để có giải pháp, kế hoạch triển khai hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội được giao.

anh tin bai

Đ/c Phan Văn Hùng – Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương đánh giá cao thành tựu của phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh

Năm 2022, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua với quan điểm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng đảm bảo thực chất và có thành tích tiêu biểu xuất sắc đại diện cho các lĩnh vực của đời sống xã hội. Với chủ đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Thích ứng linh hoạt - Phát triển toàn diện”, các phong trào thi đua được triển khai bài bản, có tiêu chí và nội dung rõ ràng, cụ thể, thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị, được toàn đảng, toàn dân, toàn quân hưởng ứng tích cực. Phong trào thi đua “Cả tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” và phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” tiếp tục được triển khai sâu rộng. Toàn tỉnh có 1 huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), 62/127 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 4 xã được công nhận xã nông thôn mới nâng cao (tăng 2 xã so với năm 2021). Năm 2022, toàn tỉnh còn 34.584 hộ nghèo, chiếm 19,37 %; tỷ lệ nghèo giảm 5,82%, đạt 129,4 % kế hoạch giao.

Cùng với các phong trào thi đua chuyên đề giai đoạn 2021 – 2025, nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, UBND tỉnh đã phát động Phong trào thi đua "Thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, giai đoạn 2022-2025" và Đợt thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 115 năm thành lập tỉnh Lào Cai đã tạo sức lan toả rộng khắp trong toàn tỉnh, các tầng lớp nhân dân về mọi mặt. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua chuyên đề: “Đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực”, Phong trào thi đua “Bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số”; “Cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai” ; "Toàn dân tham gia xây dựng và củng cố quốc phòng, an ninh vững chắc"; "Báo chí đồng hành xây dựng Lào Cai tiếp tục là tỉnh phát triển của vùng trung du, miền núi phía Bắc”... cũng được triển khai sâu rộng, sôi nổi trên toàn tỉnh.

anh tin bai

Đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị

Công tác khen thưởng của tỉnh Lào Cai đã có nhiều đổi mới theo hướng đơn giản, thiết thực và hiệu quả, việc xét khen thưởng được đảm bảo công bằng, công khai, chính xác và kịp thời đã có tác dụng động viên các tập thể, cá nhân được khen thưởng. Chất lượng khen thưởng được nâng lên, khen thưởng tập trung cho đối tượng là người lao động trực tiếp; khen thưởng các hành động đẹp, việc làm có ý nghĩa nhân văn để tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, xã hội và tạo động lực cho phong trào thi đua yêu nước.

anh tin bai

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Huân Chương lao động Hạng Nhất cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Hùng – Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương đánh giá cao thành tựu của phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đồng thời cũng nêu lên các nhiệm vụ trọng tâm mà công tác TĐKT năm 2023 và những năm tiếp theo cần phải thực hiện.

Tại hội nghị, các đại biểu khẳng định ý nghĩa quan trọng của các phong trào thi đua trong khơi dậy khí thế, trách nhiệm và góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị; chia sẻ kết quả, kinh nghiệm trong thực hiện các phong trào thi đua ở các địa phương, đơn vị; thảo luận nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua trong năm 2023.

anh tin bai

Đ/c Phan Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương trao Huân chương lao động Hạng 3 cho 3 tập thể, 1 cá nhân của tỉnh Lào Cai

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nội vụ - cơ quan thường trực Hội đồng TĐKT tỉnh đã phát động thi đua phong trào thi đua yêu nước năm 2023 kêu gọi toàn thể nhân dân, cán bộ, các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát huy truyền thống yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân ra sức thi đua thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 và cả giai đoạn đến năm 2025, tạo bước tiến mới, mạnh mẽ hơn về tốc độ và chất lượng tăng trưởng, về kết hợp tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, xã hội, phát triển con người, mở rộng dân chủ, bảo vệ và cải thiện môi trường, đưa Lào Cai sớm trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực Tây Bắc và của cả nước.

anh tin bai

Thừa uỷ quyền của Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường trao Cờ thi đua Chính phủ cho 8 tập thể được tặng 

anh tin bai

các cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

anh tin bai

UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho 47 tập thể, Bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác thi đua năm 2022

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Huân Chương lao động Hạng Nhất cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai; đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương trao Huân chương lao động Hạng 3 cho 3 tập thể, 1 cá nhân của tỉnh Lào Cai.

Nhân dịp này, tỉnh Lào Cai có 8 tập thể được tặng Cờ thi đua Chính phủ; 2 tập thể, 21 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho 47 tập thể, Bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác thi đua năm 2022.

anh tin bai

Tại Hội nghị các Trưởng khối cũng đã cam kết ký giao ước thi đua năm 2023 với tỉnh (ảnh trên)./.

Linh Vũ

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (27/02/2023)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (27/02/2023)
  • PS 02 năm xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • Xã Lương Sơn (Bảo Yên) đạt chuẩn Nông thôn mới
    (27/02/2023)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !