Thảo luận về bản đồ phương án quy hoạch sử dụng đất tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Lượt xem: 327
CTTĐT - Chiều ngày 21/02/2023, Thường trực UBND tỉnh Lào Cai tổ chức cuộc họp nghe báo cáo chi tiết về việc lập, điều chỉnh bản đồ phương án quy hoạch sử dụng đất tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải - Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Lao động -Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Du lịch, Văn hóa và Thể thao, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Cục Thống kê tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng đơn vị tư vấn.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết để điều chỉnh, bổ sung danh mục bản đồ Quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo yêu cầu của Hội đồng thẩm định; Sở và đơn vị tư vấn đã báo cáo và xin ý kiến Thường trực UBND tỉnh về phương pháp thực hiện xây dựng lại nội dung bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉnh theo hướng chỉ thể hiện các khoanh đất lớn, có phạm vi bao trùm các khu vực có chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong thời kỳ 2021 - 2030 trên địa bàn từng huyện, thị xã, thành phố; ranh giới khu vực có chuyển đổi mục đích sử dụng đất được xác định bằng đường nét đứt, có ghi chú về việc ranh giới các khoanh đất trên bản đồ là ranh giới không cố định.

anh tin bai

Đồng chí Phan Trung Bá, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã chủ trì làm việc chi tiết với 9/9 huyện, thị xã, thành phố; các địa phương cung cấp bản đồ, tài liệu và trực tiếp tham gia lập nội dung bản đồ quy hoạch sử đụng đất tỉnh đối với phần lãnh thổ địa phương quản lý. Đồng thời phối hợp với một số sở, ban, ngành tỉnh liên quan rà soát chi tiết các công trình, dự án theo từng lĩnh vực đã được đưa vào Quy hoạch tỉnh và phương án sử dụng đất của địa phương đã được UBND tỉnh phê duyệt.

anh tin bai

Đại diện đơn vị tư vấn trình bày về bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉnh Lào Cai.

Theo phương án phân bổ, khoanh vùng đất đai, đến năm 2030, diện tích tự nhiên của tỉnh Lào Cai là 636.425ha, trong đó đất nông nghiệp chiếm 88,1% diện tích tự nhiên; đất phi nông nghiệp chiếm 7,99% diện tích tự nhiên; đất chưa sử dụng chiếm 3,91% diện tích tự nhiên. Trong kỳ quy hoạch xây dựng phương án chuyển đổi mục đích sử dụng đất với việc chuyển 15.987ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp; chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp với diện tích 14.856ha; đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở 230ha...

anh tin bai

Các cơ quan, đơn vị, địa phương theo dõi đơn vị tư vấn trình bày bản đồ quy hoạch sử dụng đất.

Tham gia ý kiến tại cuộc họp, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố cho biết đã chủ động làm việc với đơn vị tư vấn và các sở, ban, ngành tỉnh chuyên môn; trên cơ sở những quy hoạch tổng thể, chi tiết đã có của địa phương để tích hợp vào bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉnh, chỉ xác định ranh giới, không xác định cụ thể từng loại đất ở vị trí nào; đề xuất khu vực ngoài ranh quy hoạch cũng phải ghi mã đất...

anh tin bai

Lãnh đạo huyện Bảo Thắng cho biết đã cùng với Sở Kế hoạch và Đầu tư, đơn vị tư vấn chỉnh sửa, rà soát bản đồ quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị chuyên môn để cập nhật, bổ sung để hoàn thiện bản đồ.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày và ý kiến của các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ băn khoăn trong việc thể hiện một số chi tiết, nội dung trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉnh về mã đất, đường ranh giới, màu sắc của đất… và đặt ra một số tình huống cụ thể, những vướng mắc, khó khăn có thể gặp phải trong quá trình thực hiện để các sở, ban, ngành tỉnh, đơn vị tư vấn đưa ra phương án giải quyết, điều chỉnh cho phù hợp; đảm bảo khả năng triển khai thực hiện được sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát lại quy hoạch chi tiết và các điểm dân cư nông thôn; nguyên tắc là phải đầy đủ các mã đất trên bản đồ theo quy hoạch sử dụng đất đã phê duyệt năm 2021 và cập nhật từ thời gian đó cho đến nay; nghiên cứu làm rõ hơn, rà soát kỹ về mã đất rừng, giáo dục, y tế, giao thông, du lịch...; thể hiện ranh giới khu vực chuyển đổi mục đích sử dụng đất được xác định bằng nét đứt. Trên cơ sở đó, các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương tiếp tục phối hợp với Sở Kế họach và Đầu tư, đơn vị tư vấn bổ sung, điều chỉnh bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉnh Lào Cai.../.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (27/02/2023)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (27/02/2023)
  • PS 02 năm xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • Xã Lương Sơn (Bảo Yên) đạt chuẩn Nông thôn mới
    (27/02/2023)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !