UBND tỉnh Lào Cai thăm và làm việc với một số bệnh viện đầu ngành tuyến Trung ương
Lượt xem: 260
CTTĐT - Chiều 17/2/2023, hai đoàn công tác của UBND tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với một số bệnh viện đầu ngành tuyến Trung ương.

Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Sở Y tế, UBND các huyện Mường Khương, Băc Hà, Bảo Yên và một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác đã tham quan và làm việc với các bệnh viện: Việt Đức, Bạch Mai, Đại học Y Hà Nội, Nhi Trung ương, Nội tiết và Học viện Y Dược học cổ truyền. Đây là những bệnh viện thường xuyên hợp tác chặt chẽ với ngành y tế Lào Cai.

Trong những năm qua, với sự giúp đỡ của các bệnh viện tuyến Trung ương, thông qua các hoạt động như hướng dẫn triển khai chuyên môn kỹ thuật và hỗ trợ thông qua Đề án cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới (Đề án 1816), công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ Nhân dân của tỉnh Lào Cai ngày càng được cải thiện, góp phần đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh trên địa bàn. Tuy nhiên là tỉnh vùng cao, biên giới nên chất lượng của ngành y tế Lào Cai còn nhiều hạn chế. Nhiều chỉ tiêu quan trọng về chăm sóc, nâng cao sức khỏe đạt thấp so với toàn quốc.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai.

Phát biểu tại buổi làm việc với các bệnh viện, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai bày tỏ cảm kích bởi sự hỗ trợ của các bệnh viện tuyến Trung ương với ngành y tế Lào Cai. Nhờ sự giúp đỡ của các bệnh viện, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai cũng như nhiều bệnh viện huyện đã triển khai được nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu, thành lập được các Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, Trung tâm Tim mạch, Trung tâm Thận lọc máu và đạt kết quả rất tốt trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương. Kết quả này đã góp phần tích cực vào việc an sinh xã hội cũng như giúp tỉnh Lào Cai hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình.  đồng thời mong muốn tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ chuyên môn, hợp tác của các bệnh viện đầu ngành trong những năm tiếp theo.

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể y - bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai.

Nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã tặng lẵng hoa chúc mừng và gửi lời tri ân sâu sắc đến đội ngũ y - bác sỹ.

Tại buổi làm việc, Ban lãnh đạo các bệnh viện tuyến Trung ương đã khẳng định luôn sẵn lòng giúp đỡ, hợp tác để ngành y tế Lào Cai ngày càng phát triển./.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (27/02/2023)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (27/02/2023)
  • PS 02 năm xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn nông thôn mới
    (27/02/2023)
  • Xã Lương Sơn (Bảo Yên) đạt chuẩn Nông thôn mới
    (27/02/2023)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !